26
Th4

Xu Hướng Cà Phê Giới Trẻ Thời Hiện Đại – Liệu Có Lạ Lẫm?

Cafe cho giới trẻ Sài Gòn là một phạm trù độc đáo. Có một thế hệ những người trẻ tuổi ưa thích sự lộng lẫy, sự mới mẻ; ưa thích sự khám phá. Sau khi đã nhâm nhi đủ hương vị cà phê truyền thống; họ thường tìm đến với tách cà phê thời hiện đại. Ở đó, họ nhâm nhi Cappuccino dậy nồng mùi sữa tươi; hay họ ưa cảm nhận vị ngọt tinh tế ẩn đằng sau tách Americano đắng nhẹ. Vậy liệu bạn có biết xu hướng cà phê giới trẻ hiện nay là gì không? Những quán cafe thu hút giới trẻ; những quán cà phê đẹp cho giới trẻ; hay các quán cà phê lạ dành cho giới trẻ là những cụm từ khóa thu hút và nổi bật. Vậy tóm lại, xu hướng uống cà phê hiện nay là gì? Cà phê vape liệu có phải là câu trả lời? Cùng đón xem ngay bạn nhé!

Khám phá xu hướng cà phê giới trẻ thời hiện đại

Cà phê Ý dần “xâm nhập”

Cà phê Ý sở hữu hương vị phong phú đã rất nhanh chóng chinh phục được trái tim người Việt; đặc biệt là người trẻ Việt. Một tách Cappuccino với sự bồng bềnh từ bọt sữa; hay cốc Mocha hòa quyện ngọt ngào giữa cà phê và chocolate,; hoặc một tách Latte nhâm nhi và thưởng thức mỗi sáng kèm một ít bánh ngọt tràn đầy năng lượng yêu thương,… Tôi cá là bạn đã bắt gặp những hình ảnh này khi tìm hiểu về những xu hướng cà phê giới trẻ hiện nay.

Cùng với đó là cách pha cà phê máy hiện đại; những kỹ thuật vẽ nghệ thuật Latte Art của cà phê Ý đã góp phần tạo nên những tác phẩm tinh tế khiến người ta chẳng nỡ lòng mà nhâm nhi. 

xu hướng cà phê giới trẻ
Đến quán cà phê; các bạn sẽ không chỉ có cho mình những đồ uống thơm ngon nhất để thưởng thức và thư giãn; mà sẽ còn có thêm vài “chiếc hình” check in xinh đẹp cùng bạn bè

Xu hướng cà phê giới trẻ mang tên làn sóng cà phê thứ 3

Làn sóng cà phê (Wave of coffee) chính là một thuật ngữ được dùng để chỉ những sự chuyển dịch trong quá trình sản xuất; cùng với đó là chế biến cũng như tiêu thụ cà phê của thế giới. Làn sóng cà phê thứ nhất đã tiến hành đánh dấu sự xuất hiện của cà phê hòa tan ở thế kỷ 19. Khi đó, bất cứ ai cũng có thể đun sôi nước và tiến hành pha cà phê tại nhà. Làn sóng cà phê thứ 2 chính là sự khởi đầu của những sản phẩm cà phê chất lượng cao (specialty coffee) tại hàng loạt các cửa hàng.

Ở làn sóng cà phê thứ 3, xu hướng sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng hạt cà phê; cùng với đó là sử dụng dụng cụ pha cafe đầy tính nghệ thuật; ví dụ như Cold Brew, Syphon, Chemex, French Press, Moka Pot, V60, AeroPress,…

Tại Việt Nam, xu hướng cà phê giới trẻ hiện nay đang dần chịu ảnh hưởng của làn sóng cà phê thứ 3. Làn sóng cà phê này được hướng đến việc sử dụng những hạt cà phê rang nhạt màu; thay vì trước đây là tiến hành đốt cháy chúng.

Và bằng cách thức này; những tách cà phê được ra lò sẽ có hương vị tinh tế và phong phú hơn. Chính vì vậy, bên cạnh những món cà phê pha phin hay cà phê pha máy; các bạn trẻ đã và đang dần tiếp nhận; cùng với đó là trở thành tín đồ của những tách cà phê được pha chế bằng các dụng cụ thủ công.

quán cà phê đẹp cho giới trẻ
Xu hướng cà phê giới trẻ hiện nay đang dần chịu ảnh hưởng của làn sóng cà phê thứ 3

Cà phê trái cây dần được đón nhận nồng nhiệt

Sự kết hợp vô cùng mới mẻ nhưng hài hòa đến lạ thường giữa hương vị của cà phê và trái cây; tất cả đã góp phần tạo nên được một dòng thức uống khiến rất nhiều bạn trẻ “mê mệt”. Đây cũng là xu hướng cà phê giới trẻ mới mẻ bậc nhất hiện tại. Với những món cà phê trái cây, các bạn hoàn toàn có thể cùng một lúc cảm nhận được nhiều hương vị khác nhau. Nếu như chưa thử qua dòng cà phê độc đáo này; các bạn có thể chọn nhâm nhi thử một ly Cold Brew phúc bồn tử. Thức uống này được hội tụ đủ “tam vị”: đắng, chua và ngọt dịu.

Xu hướng cà phê giới trẻ – Cold Brew chính là cách pha cà phê thủ công đặc biệt; chúng được phát triển từ làn sóng cà phê thứ 3. Thay vì người pha chế sử dụng nước nóng, món cà phê này sẽ được sử dụng nước lạnh để chiết xuất ra cà phê. Theo đó, những phần bột cà phê sẽ được ngâm trong nước lạnh khoảng từ 12 đến 24 tiếng đồng hồ.

Cà phê pha lạnh Cold Brew đã có thể chinh phục bao thế hệ người trẻ với hương vị vô cùng tinh tế; hậu vị ít chua. Quá trình chiết xuất trong thời gian dài đã có thể giúp cho món nước đặc biệt này được ngọt ngào và đậm đà hơn. 

cà phê vape
Những người yêu thích cà phê pha lạnh chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với hương vị của thức uống này; đặc biệt là sau khi được thêm trái cây tươi vào

Lời kết

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một cái nhìn cụ thể nhất về xu hướng cà phê giới trẻ hiện nay. Và nếu như bạn đang muốn trải nghiệm một quán cà phê đẹp cho giới trẻ lung linh giữa lòng Sài Gòn; hãy đến với SAIGONCHIC để cảm nhận sự bay bổng bạn nhé!